วันศุกร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2552

ทำไมต้องเลือกเอสเนเจอร์

ผมอยากจะเกริ่นนำเรื่องราวต่างๆ ของ เอสเนเจอร์ ให้สมาชิกทุกท่านได้รับทราบเป็นพื้นฐาน เพื่อเสริมความมั่นใจ และเพิ่มความภูมิใจ ในความเป็น เอสเนเจอร์ ให้มากยิ่งๆ ขึ้นไปอีก

การ จะทำธุรกิจการตลาดแบบเครือข่าย หรือที่เราเรียกกันว่า MLM ให้ยุติธรรมต่อผู้ที่เกี่ยวข้องทั้ง 4 ฝ่าย คือ ต่อสมาชิกผู้บริโภค สมาชิกหุ้นส่วนธุรกิจที่เป็นลูกทีม สมาชิกหุ้นส่วนธุรกิจที่เป็นแม่ทีม และต่อบริษัทนั้น ไม่ใช่เรื่องง่าย ทั้งในการเลือกแผนการตลาดที่เป็นธรรม การเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง การสนับสนุนและการพัฒนาสมาชิก และมั่นคงในนโยบายที่มุ่งเน้นผลประโยชน์ของสมาชิกและผู้บริโภคเป็นสำคัญ
บริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทมหาชนที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ด้วยมูลค่าจดทะเบียนประมาณ 2,800 ล้านบาท ประสบความสำเร็จในธุรกิจหลักทั้งในประเทศและต่างประเทศกว่า 100 ประเทศ มายาวนานถึง 45 ปี จึงเป็นบริษัทแรกและบริษัทเดียวของประเทศไทย ที่ดำเนินธุรกิจการตลาดแบบเครือข่าย (MLM) ภายใต้องค์กรหลักนอก จากค่าแนะนำหรือที่เราเรียกว่า Fast Start Bonus ซึ่งให้ผลตอบแทนแก่สมาชิกอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย จากการซื้อสินค้าครั้งแรก เอสเนเจอร์ ยังเลือกใช้แผนการจ่ายผลประโยชน์ที่เกิดจากการซื้อซ้ำ คือ เบสิกโบนัส แบบยูนิเลเวล แล้วเพิ่มช่องทางรายได้อย่างมั่นคงด้วยการผสานประโยชน์แบบลีดเดอร์โบนัส 55% หรือที่เรารู้จักกันดีในคำว่า แม็ทชิ่ง นั่นเอง นอกจากนี้ยังมีโบนัสแห่งความสำเร็จและกองทุนต่างๆ อันเป็นช่องทางรายได้ และผลประโยชน์ที่เพิ่มขึ้นสำหรับสมาชิกที่มีตำแหน่งสูงขึ้นด้วยครับ

คำ กล่าวที่ว่า รายได้อย่างมั่นคง นั้น เป็นเพราะบริษัทฯ ได้เลือกใช้วิธีการและกฎเกณฑ์ที่สนับสนุนการพัฒนาทีมงานของสมาชิกที่สำคัญ สรุปได้ 4 ประการ

1. ขึ้นตำแหน่งแล้วไม่มีวันตก
เนื่องจากแผนของ เอสเนเจอร์ ไม่ ต้องรักษายอดกลุ่ม การรักษายอดกลุ่มเป็นภาระที่หนักหนาสาหัสมากสำหรับผู้บริหารทีมงานครับ ผู้บริหารทีมงานที่มีประสบการณ์จะทราบดี เพราะเป็นกฎเกณฑ์ที่ทำให้ต้องลงทุนสูงในการรักษาตำแหน่งเพื่อการรับผล ประโยชน์ และทำให้เกิดการขายสินค้าตัดราคากันเอง สำหรับสมาชิก เอสเนเจอร์ นั้นขึ้นตำแหน่งแล้วไม่มีการตก เพราะไม่ต้องรักษายอดกลุ่ม เพียงรักษาสิทธิ์ตามตำแหน่งของตนเองก็สามารถได้รับผลประโยชน์จากการซื้อสินค้าของสมาชิกภายใต้ององค์กรแล้ว ที่ต้องรักษาสิทธิ์นั้นก็เนื่องมาจากความตั้งใจที่ต้องการให้สมาชิกทุกท่านได้ใช้ผลิตภัณฑ์ของ เอสเนเจอร์ ด้วย ตัวเอง ถ้าใช้ดีจึงจะสามารถแนะนำให้ผู้อื่นใช้ตามเราได้อย่างเต็มปาก ดังนั้น เอสเนเจอร์จึงเป็นระบบธุรกิจเครือข่ายผู้บริโภคอย่างแท้จริง ที่จะต้องคัดสรรผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงมาสู่สมาชิกเท่านั้น
2. ไม่มีการตัดสายงาน และเป็นมรดกสืบทอดสู่ลูกหลานได้
เพื่อให้
เอสเนเจอร์ เป็นระบบเครือข่ายผู้บริโภคในอุดมคติ ที่ให้ความสนับสนุนการพัฒนาทีมงานของสมาชิกอย่างเป็นธรรม และสามารถเป็นสามารถเป็นมรดกสืบทอดได้ เอสเนเจอร์ จึง ไม่มีระบบการตัดสายงานใดๆ ทั้งสิ้น แม้ว่าผู้ที่ท่านแนะนำจะมีตำแหน่งเทียบเท่าหรือสูงกว่าท่าน นั่นหมายถึงว่า สมาชิกทุกท่านจะได้รับผลประโยชน์จากผู้ที่แนะนำ และองค์กรเครือข่ายของท่านตลอดไปตราบเท่าที่ท่านเพียงรักษาสิทธิ์ส่วนตัวเพื่อซื้อสินค้าเอสเนเจอร์มาใช้ในชีวิตประจำวันเท่านั้น
3. ระบบพัฒนาและสนับสนุนสมาชิก
หรือที่เรียกสั้นๆ ว่าระบบ DDSS ซึ่ง เป็นระบบที่ให้การอบรมสมาชิกตั้งแต่เริ่มต้นพัฒนาทีมงานเลยทีเดียว เป็นการช่วยผ่อนแรงให้กับผู้บริหารทีมงานอย่างเป็นรูปธรรม ด้วยหลักสูตรของ Business Campus ที่บริหารจัดการโดยคณะกรรมการ Legend Club ที่ถูกคัดเลือกขึ้นมาโดยเหล่าสมาชิกของ
เอสเนเจอร์ นั่นเองใน ทางปฏิบัตินั้น การสร้างสายงานทำได้ไม่ยากครับ ท่านสมาชิกเพียงเข้ารับการอบรมที่บริษัท จากนั้นก็แนะนำให้ลูกค้าหรือผู้ที่สนใจจะเป็นสมาชิกหุ้นส่วนธุรกิจให้มากที่ สุด แล้วส่งเข้ารับการอบรมจากบริษัท สมาชิกเหล่านั้นก็จะทำงานเหมือนๆ กัน เป็นชั้นๆ ไป ทำให้เกิดเครือข่ายแบบใยแมงมุมขึ้นมา อย่างที่เราเรียกว่า เน็ทเวอร์ค (Network) หรือ เครือข่าย การ ทำแบบนี้เหมาะสำหรับสมาชิกผู้ที่เพิ่งทำธุรกิจใหม่ๆ ซึ่งจะได้ผลประโยชน์จากการสั่งซื้อครั้งแรกของผู้ที่ท่านแนะนำเป็นหลัก เมื่อทำงานไประยะหนึ่งก็จะได้รับค่าตอบแทนจากการที่สมาชิกภายใต้สายงานซื้อ สินค้าซ้ำ โดยในระยะนี้ท่านจะต้องทำงานด้านบริหาร นั่นก็คือ การบริหารองค์กรของท่านให้เกิดการทำงานร่วมกันเป็นทีม โดยคัดเลือกสมาชิกที่ท่านแนะนำและสนใจการทำธุรกิจจริงจังมาประชุมหารือร่วม กันเพื่อวางแผนพัฒนาธุรกิจให้ตำแหน่งของท่านและสมาชิกสูงขึ้น เพื่อรับผลประโยชน์มากขึ้นอย่างมั่นคง
สำหรับ ผู้ที่มีเครือข่ายอยู่แล้วนั้น ท่านสามารถจัดสายงานของท่านได้ทันทีเพื่อสร้างองค์กร ถ้าเป็นไปได้ ท่านควรมีสายงานติดตัวอย่างน้อย 5 สายงาน หรือมากกว่านั้น เพื่อความไม่ประมาท แม้ว่าคุณสมบัติของการขึ้นตำแหน่งจะใช้เพียง 3 สายก็ตาม แต่ท่านก็จะมีรายได้เพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัว อย่างไรก็ตาม ความมั่นคงของสายงานจะขึ้นอยู่กับจำนวนสมาชิกภายใต้องค์กรที่ซื้อผลิตภัณฑ์ ของเราไปใช้ในชีวิตประจำวันอย่างต่อเนื่องทุกๆ เดือน ดังนั้นคุณภาพของผลิตภัณฑ์ เป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดปัจจัยหนึ่งที่จะช่วยให้ เอสเนเจอร์ เติบโตอย่างยั่งยืน
why_04
4. คุณภาพของผลิตภัณฑ์
ด้วย แผนแบบยูนิเลเวล ผลิตภัณฑ์ของบริษัท จึงเป็นทั้งผลิตภัณฑ์เพื่ออุปโภคและบริโภคทั่วไปที่ใช้ในชีวิตประจำวัน รวมถึงผลิตภัณฑ์เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตใด้ดีขึ้นด้วยผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ที่เห็นผลจริง
ขอเรียนย้ำครับว่า บริษัทมีนโยบายที่ให้ความสำคัญที่คุณภาพของผลิตภัณฑ์อย่างสูงสุด ผลิตภัณฑ์ทุกชนิดของ เอสเนเจอร์ จึง ได้รับการคัดสรรอย่างดี ทั้งวัตถุดิบ นวัตกรรม และผู้ผลิตเกรดเอ ที่ได้รับการยอมรับจากในประเทศและต่างประเทศ ทั้งในด้านของเทคโนโลยีของการผลิต และความปลอดภัยต่อผู้บริโภค ที่จะสามารถผลิตตามคุณลักษณะเฉพาะของผลิตภัณฑ์ เอสเนเจอร์ ทั้งนี้ก็เพื่อให้ได้สรรพคุณตามที่ระบุไว้ในระยะเวลาอันเหมาะสมครับด้วย จรรยาบรรณของบริษัท เรายึดถือเงื่อนไขของคุณภาพเป็นสำคัญ และจะไม่ยอมประนีประนอมในเรื่องของคุณลักษณะเฉพาะที่เป็นตัวกำหนดคุณภาพ ไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น สมาชิกและผู้บริโภคจึงสามารถมั่นใจได้ว่าจะได้ใช้ผลิตภัณฑ์คุณภาพของ เอสเนเจอร์ ในราคาที่เหมาะสมอย่างแน่นอน
สมาชิกทุกท่าน คงพอจะเข้าใจในภาพรวมของ เอสเนเจอร์ มากขึ้นนะครับ

ที่มา :วารสาร SNatur MAGAZINE ปีที่ 1 ฉบับที่ 1 มกราคม 2552

ผู้เขียน : ประเสริฐ ประสิทธิพยงค์
เทคนิคการแพทย์ เภสัชกรแผนไทย (พท.ภ), เวชกรรมแผนไทย (พท.ว),
ผู้ดำเนินการสปา (Spa Manager)

สนใจเข้าร่วมเป็นสมาชิก และร่วมทำธุรกิจกับ
เอสเนเจอร์ ... คลิกที่นี่


ไม่มีความคิดเห็น: